ತಿಂಗಳ ಬರಹಗಳು: ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2024

ಕಿರು ಬರಹ: ಪಟಾಕಿಗಳ ಅವಾಂತರ – ಬಾಗ 1

– ಅಶೋಕ ಪ. ಹೊನಕೇರಿ. ಪಟಾಕಿಗಳ ಆವಾಂತರದ ವಿನೋದದ ಮುಕ ———————————————————— ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಬಡಾಯಿ ಕೊಚ್ಚುವವರಿಗೆ ಒಂದು ಗಾದೆ ಮಾತಿದೆ “ಉತ್ತರನ ಪೌರುಶ ಒಲೆ ಮುಂದೆ” ಅಂತ. ಅದನ್ನೆ ಬಡಾಯಿ ಕೊಚ್ಚಿಕೊಂಡು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಏನೂ...

ಬಸವಣ್ಣ,, Basavanna

ವಚನ: ಛಲಬೇಕು ಶರಣಂಗೆ ಪರಧನವನೊಲ್ಲೆನೆಂಬ

– ಅಶೋಕ ಪ. ಹೊನಕೇರಿ. “ಛಲಬೇಕು ಶರಣಂಗೆ ಪರಧನವನೊಲ್ಲೆನೆಂಬ ಛಲಬೇಕು ಶರಣಂಗೆ ಪರಸತಿಯನೊಲ್ಲೆನೆಂಬ ಛಲಬೇಕು ಶರಣಂಗೆ ಪರದೈವವನೊಲ್ಲೆನೆಂಬ ಛಲಬೇಕು ಶರಣಂಗೆ ಲಿಂಗ ಜಂಗಮವನೊಂದೆಂಬ ಛಲಬೇಕು ಶರಣಂಗೆ ಪ್ರಸಾದ ದಿಟವೆಂಬ ಛಲವಿಲ್ಲದವರ ಮೆಚ್ಚ ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ” ಮೂಲತಹ...

ರಾಗವಾಂಕ ಕವಿಯ ಹರಿಶ್ಚಂದ್ರ ಕಾವ್ಯ ಪ್ರಸಂಗ ಓದು – ವಸಿಶ್ಟ ವಿಶ್ವಾಮಿತ್ರರ ವಿವಾದ

– ಸಿ.ಪಿ.ನಾಗರಾಜ. ಕವಿ ಪರಿಚಯ ಕವಿಯ ಹೆಸರು: ರಾಘವಾಂಕ ಕಾಲ: ಕ್ರಿ.ಶ.1280 ಹುಟ್ಟಿದ ಊರು: ಪಂಪಾಪುರ ತಾಯಿ: ರುದ್ರಾಣಿ ತಂದೆ: ಮಹಾದೇವ ಭಟ್ಟ ಸೋದರ ಮಾವ ಮತ್ತು ಗುರು: ಹರಿಹರ ಕವಿ ರಚಿಸಿದ ಕಾವ್ಯಗಳು:...

ಮಕ್ಕಳ ಕತೆ: ರಜೆಯ ಮಜಾ

– ವೆಂಕಟೇಶ ಚಾಗಿ. ಶಾಲೆಗೆ ರಜೆ ನೀಡಲಾಗಿತ್ತು. ಎಲ್ಲ ಮಕ್ಕಳೂ “ನಮಗೆ ರಜೆ” ಎಂದು ಕುಶಿಯಿಂದ ಮನೆಕಡೆ ಹೋದರು. ‘ಶಾಲೆಗೆ ಇಂತಿಶ್ಟು ದಿನಗಳ ಕಾಲ ರಜೆ ಇದೆ’ ಎಂದು ಗುರುಗಳು ಸೂಚನಾ ಪಲಕದ ಮೇಲೆ...

ನಾ ನೋಡಿದ ಸಿನೆಮಾ: ಪೌಡರ್

– ಕಿಶೋರ್ ಕುಮಾರ್. ನೋಡುಗರನ್ನು ಸೆಳೆಯುವಲ್ಲಿ ಹಾಸ್ಯ ಸಿನೆಮಾಗಳು ಒಂದು ರೀತಿಯ ಲೆವೆಲ್ ಪ್ಲೇಯಿಂಗ್ ಸಿನೆಮಾಗಳು ಎನ್ನಬಹುದು. ಏಕೆಂದರೆ ಕಾಲಕಾಲಕ್ಕೆ ನೋಡುಗರ ಅಬಿರುಚಿ ಬದಲಾಗುತ್ತಾ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದರೂ, ಹಾಸ್ಯ ಸಿನೆಮಾಗಳು ಮಾತ್ರ ಅಂದಿಗೂ ಇಂದಿಗೂ ತಮ್ಮ...

ಸ್ಟೀವ್ ಜಾಬ್ಸ್ ಹೇಳಿದ ಆ ಮೂರು ಕತೆಗಳು

–  ಪ್ರಕಾಶ್ ಮಲೆಬೆಟ್ಟು. ಆಪಲ್ ಐಪೋನ್ ಬಗೆಗೆ ಯಾರಿಗೆ ತಾನೆ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ ಹೇಳಿ ? ಈ ಕಂಪೆನಿಯ ಜನಕರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರಾದ ಸ್ಟೀವ್ ಜಾಬ್ ಬಗ್ಗೆ ಕೂಡ ಅರಿಯದವರು ಉದ್ಯಮ ಕ್ಶೇತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿರಳ. ಅವರು 2005...

ಕವಿತೆ: ಮತ್ತೆ ಬರುವೆಯಾ

– ವೆಂಕಟೇಶ ಚಾಗಿ. ನಿನ್ನ ನೆನಪುಗಳಿಗೆ ಇಲ್ಲ ಬರ ಎಶ್ಟೋ ದಿನಗಳು ಉರುಳಿದವು ಎಶ್ಟೋ ಗಂಟೆಗಳು ಕಳೆದವು ಎಶ್ಟೋ ನೆನಪುಗಳು ಮರೆತು ಹೋದವು ಹಾಗೆಯೇ ಉಳಿದಿವೆ ನಿನ್ನ ನೆನಪುಗಳು ಪಳೆಯುಳಿಕೆಯಂತೆ ಮನದೊಳಗಿನ ಆ ಆತಂಕ...

ಬಸವಣ್ಣ,, Basavanna

ವಚನ: ನೀರ ಕಂಡಲ್ಲಿ ಮುಳುಗುವರಯ್ಯಾ

– ಅಶೋಕ ಪ. ಹೊನಕೇರಿ. “ನೀರ ಕಂಡಲ್ಲಿ ಮುಳುಗುವರಯ್ಯಾ ಮರನ ಕಂಡಲ್ಲಿ ಸುತ್ತುವರಯ್ಯಾ ಬತ್ತುವ ಜಲವ ಒಣಗುವ ಮರನ ಮಚ್ಚಿದವರು ನಿಮ್ಮನೆತ್ತ ಬಲ್ಲರು ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ“ ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಾಣದ ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವನ ಇರುವಿಕೆಯ ಅನುಬವ ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಕ್ತಿಬಾವದಿಂದೊಡಗೂಡಿದ...

ಕವಿತೆ: ಸುಳ್ಳು

– ವೆಂಕಟೇಶ ಚಾಗಿ. ಮತ್ತದೇ ಸುಳ್ಳನ್ನು ನಿಜವೆಂದು ಸಾರುತ್ತಿರುವಿರಿ ಏಕೆ ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ ತೇಲಿದೊಡನೆ ನಿಮ್ಮ ಹಸಿ ಸುಳ್ಳಿನ ಸರಕು ನಿಜವಾದೀತೇ ಕಿವಿಯೊಳಗೆ ನುಗ್ಗಿದೊಡೆ ಸುಳ್ಳು ಅಮರವಾದೀತೆ ಎಲ್ಲವೂ ಸುಳ್ಳೆಂದಮೇಲೆ ಸುಳ್ಳು ಉಸಿರಾಡುವುದೇ ಸೂರ‍್ಯನ ಬೆಳಕಿನ...